9 XU HƯỚNG THIẾT KẾ ĐÁNG CHÚ Ý NĂM 2018
1. Bright, Bold, Vibrant Colors
Những năm gần đây, các Designer thường sử dụng những màu sắc an toàn và đơn giản, dễ kiểm soát, rõ ràng về bố cục. Bắt đầu từ năm 2016, xu hướng sử dụng các màu sáng, rực rỡ đang ngày một lan rộng và được dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2017. Bằng việc sử dụng các gam màu sáng kết hợp với màu nền trung lập truyền thống, các doanh nghiệp có thể đem đến cho thương hiệu của mình một diện mạo hoàn toàn mới mẻ và hấp dẫn công chúng.
2. Color Transitions
Hiệu ứng chuyển màu là một trong số những xu hướng thiết kế lớn nhất hiện giờ. Bắt đầu vào năm 2016 và nhanh chóng lan rộng, xu hướng Color transitions có mặt ở khắp mọi nơi, từ logo cho đến các nút bấm hay các lớp phủ ảnh. Hiện nay, một số thương hiệu lớn như Instagram đã quyết định thay đổi logo và hình ảnh của họ từ màu phẳng sang chuyển tiếp nhiều màu. Sự kết hợp táo bạo giữa màu sắc sặc sỡ cùng những ý tưởng mới lạ hứa hẹn sẽ tạo ra những logo hiện đại và đầy sức hút.
3. Pattern and geometric shapes
Với ưu điểm giúp đơn giản hóa hình ảnh và nâng cao trải nghiệm người dùng, thiết kế phẳng thông qua việc sử dụng những họa tiết, đường nét tối giản, gọn ghẽ đã trở thành một xu hướng rất được hoan nghênh trong giới thiết kế đồ họa bắt đầu từ năm 2016. Đối với thiết kế bao bì và nhãn hiệu, sự kết hợp giữa những ưu điểm của thiết kế phẳng cùng các họa tiết, hình khối giúp tạo nên những sản phẩm đầy màu sắc, đem lại một cảm giác hiện đại nhưng cũng không kém phần nghệ thuật
4. Minimalism
Bằng việc tăng các khoảng trắng, giảm bớt tiêu điểm, tập trung thu hút hướng mắt thông minh, phong cách tối giản sẽ giúp bạn tạo nên những logo, hình ảnh mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương tiện truyền thông, từ đó việc truyền tải các thông điệp tới nhóm công chúng mục tiêu cũng trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cũng chính bởi vậy mà xu hướng thiết kế này đã và đang được áp dụng ngày càng nhiều trong việc thiết kế thương hiệu và các lĩnh vực thiết kế khác. Nhờ những ưu điểm vượt trội của mình, xu hướng thiết kế tối giản hứa hẹn vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2017, đem đến một hình ảnh hết sức thanh lịch và tinh tế cho các thương hiệu Việt.
5. Modern Retro
Modern-retro là tên của xu hướng hòa cổ cận đại, phương pháp này sử dụng những họa tiết nhỏ như họa tiết từ những năm 70-90 của thế kỷ trước làm căn bản của thiết kế. Nói một cách đơn giản, nó là sự kết hợp giữa cái cũ và cái mới. Bằng việc liên tục thay đổi về màu sắc và phong cách cùng với những ý tưởng sáng tạo không biên giới của các desginer, xu hướng Modern-retro đã và đang tạo ra hàng loạt các sản phẩm thiết kế độc đáo, lạ mắt và thu hút ánh nhìn.
6. Modular Layouts
Bất kể là trong thiết kế web hay báo in, việc sử dụng một khối văn bản kín chữ và dài ngoằng thực sự rất nhàm chán, và nguy cơ mất đi một số lượng độc giả là khá lớn. Vì vậy việc bố trí các mô-đun tuy không phải là một xu hướng mới nhưng lại chưa bao giờ kém phần quan trọng trong thiết kế. Với chức năng chia nhỏ các văn bản và sắp xếp chúng một cách thông minh và dễ dàng, các thông tin được trình bày một cách khoa học, gãy gọn và bắt mắt hơn, từ đó thu hút nhiều lượng tương tác với bài viết hơn. Thiết kế mô-đun không chỉ là một công cụ quản lý tuyệt vời mà nó còn khiến cho trang web hay bài báo của bạn trông chuyên nghiệp hơn, các giá trị công thêm cũng từ đó mà tăng lên.
7. Bold Photography và Sleek Text
8. Cinemagraphs
Cinemagraphs không đơn giản là những gif mà chúng ta thường nhìn thấy trên mạng xã hội. Chúng thực chất vẫn là hình ảnh, nhưng lại mang trong mình những yếu tố di chuyển, giúp lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng mà người nghệ sĩ muốn truyền tải. Kỹ thuật này khiến cho những bức hình đơn giản trở nên thật hơn và gần gũi với cuộc sống hơn. Trong thời buổi cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các nhà tiếp thị, hy vọng rằng những bức ảnh động cinemagraphs sẽ được sử dụng nhiều và hiệu quả hơn nữa.
9. Material Design
Material design được tạo nên bởi Google có lẽ là xu hướng thiết kế lớn nhất và nổi bật nhất trong số các xu hướng thiết kế của năm nay. Phong cách thiết kế này nhắm đến những đường nét đơn giản, sử dụng nhiều mảng màu đậm nổi bật, các đối tượng dường như được làm “trôi nổi’ lên trên trong giao diện. Material Design không hẳn là việc chúng ta chăm chú vào các tiểu tiết mà là việc kết hợp các chi tiết để tạo ra một trải nghiệm thương hiệu có mục đích. Bằng cách thu hút nguồn cảm hứng từ các tài liệu thực tế, đặc biệt là giấy và mực, thiết kế được xây dựng dựa trên hình ảnh nhiều tờ giấy khác nhau, mỗi tờ có một màu và bản thân nó tồn tại như một lớp riêng. Thử hình dung, khi bạn chồng các tờ giấy lên nhau thì bạn ra được giao diện chung của một ứng dụng. Các hiệu ứng đổ bóng của tờ này lên tờ khác cũng được áp dụng trong Material Design
RGB